Top thực phẩm giàu protein có thể thay thế thịt, cá

Top thực phẩm giàu protein có thể thay thế thịt, cá là lựa chọn hoàn hảo cho những ai chán ngán với việc tiêu thụ thịt, cá nhiều ngày và đặc biệt phù hợp với những người ăn kiêng.

Cơ thể con người cần cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất… cho các nhu cầu hoạt động của cơ thể. Protein là chất dinh dưỡng cần được cung cấp mỗi ngày. Chúng chứa hàm lượng nhiều trong các loại thịt cá.

Tuy nhiên, nếu ăn thịt, cá liên tục trong nhiều ngày khiến chúng ta thấy chán thì việc lựa chọn thực phẩm giàu protein có thể thay thế thịt, cá là lựa chọn hoàn hảo để vừa thay đổi khẩu vị vừa đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng.

Protein là dưỡng chất thiết yếu cần cho mọi nhu cầu của cơ thể

Dưới đây là danh sách những thực phẩm giàu protein có thể thay thế thịt, cá để bạn tham khảo:

Đậu Hà Lan

Đậu hà lan là thực phẩm rất giàu protein và vitamin. Mỗi chén đậu Hà Lan có thể chứa 8 gam protein, tương đương với một cốc sữa. Bạn có thể dùng đậu Hà lan thay cho thịt bằng các món như salad hoặc pesto sẽ rất dễ ăn đấy.

Rau xanh

Rau xanh tuy không phải là lựa chọn số 1 cho các thực phẩm giàu vitamin có thể thay thế thịt, cá nhưng có một số loại rau có hàm lượng protein tương đối cao như bông cải xanh (súp lơ xanh), rau bina… Mỗi chén rau bông cải thái nhỏ chứa khoảng 8 gam protein.

thuc-pham-giau-protein

Các loại rau xanh cung cấp protein và nhiếu chất chống oxy hóa

Ngoài ra, rau xanh là nguồn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, các chất dinh dưỡng cũng như lượng chất xơ dồi dào. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua rau xanh trong các bữa ăn hằng ngày của gia đình.

Cải bó xôi

Mỗi 100 calorie cải bó xôi bạn tiêu thụ vào cơ thể sẽ chứa khoảng 12 gram protein. Lượng protein như vậy còn nhiều hơn so với hàm lượng protein trong thịt bò xay. Do đó, ăn cải bó xôi thay thịt vừa giúp ngon miệng đối với những người thường xuyên ăn thịt, vừa cung cấp lượng protein dồi dào cho cơ thể.

Măng tây

Măng tây là thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe. Loại rau này có mùi vị rất dễ ăn nên được nhiều người ưa chuộng. 

Măng tây không chỉ cung cấp protein mà còn giúp bảo vệ cơ thể, đối phó với nhiều bệnh tật. Chỉ cần một đĩa măng tây xào, bạn đã không cần phải thêm bất cứ món thịt nào nữa mà lại rất ngon cơm và đảm bảo dinh dưỡng.

Ngô ngọt

Ngô ngọt cung cấp hàm lượng cao protein có thể thay thế thịt, cá

Ngô ngọt được xếp vào top thực phẩm giàu protein có thể thay thế thịt, cá. Ngô có mùi thơm và vị ngọt thanh dễ ăn. Bạn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau để thay đổi khẩu vị như: luộc, hấp, nước, làm sữa ngô, xào…

Những nồi lẩu nghi ngút khói thường sẽ không thể thiếu vài bắp ngô ngọt phải không nào?

Nấm

Nấm là món ăn ưa thích của tín đồ ăn chay. Loại thực phẩm này có hương vị đặc trưng, dễ ăn và chứa nhiều protein tốt cho sức khỏe. Một bát nấm có thể chứa tới 3,9 gam protein. Nó có vị ngon ngọt nên được nhiều người ưa thích lựa chọn cho bữa ăn “không thịt” của gia đình.

Đậu phộng

Đậu phộng là loại thực phẩm giàu protein có thể thay thế thịt, cá trong bữa ăn. Trong một phần ăn (tương đương khoảng một nắm tay) đậu phộng chứa tới 8 gram protein.

Đậu phộng cũng là nguồn thực phẩm giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa. 

Đậu nành

Đậu nành là nguồn cung cấp protein chính cho người ăn chay

Đậu nành là nguồn protein chính của những người ăn chay ở các nước châu Á. Bạn có thể ăn trực tiếp đỗ tương sau khi luộc, hấp hoặc xay thành sữa hoặc chế biến thành đậu phụ để thay đổi khẩu phần.

Đậu nành còn là thực phẩm rất tốt cho phụ nữ, vừa giúp da sáng mịn, mềm mại vừa tốt cho nội tiết tố của chị em.

Các loại hạt

Ngoài các loại đậu, các loại hạt như hạt hướng dương, hạt bí, hạt vừng, hạt dưa hấu là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Đa số các loại này chứa đến 30 gram protein trong mỗi 100 gram được tiêu thụ.

Với những ai không thích ăn thịt, những người thích ăn chay thì những thực phẩm giàu protein kể trên là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa giúp bạn ăn ngon miệng hơn mỗi ngày.