Điểm danh top thực phẩm tốt cho tim mạch

Những thực phẩm tốt cho tim nên được bổ sung vào bữa ăn hằng ngày để có được một trái tim khỏe mạnh cho bạn và những người thân yêu.

Một trái tim khỏe mạnh mang đến cho bạn sức khỏe dồi dào và tràn đầy năng lượng để yêu thương và tận hưởng những điều thú vị của cuộc sống. Dưới đây danh sách những thực phẩm tốt cho tim hàng đầu cho sự lựa chọn của bạn.

Dầu ô-liu

thuc-pham-tot-cho-tim-mach

Bơ chứa chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch

Trong thành phần dầu ô-liu có chứa chất béo không bão hòa đơn, giúp cho động mạch của tim ổn định bằng cách phá vớ cholesterol có hại cho sức khỏe. Từ đó, giúp cho tim khỏe mạnh, hoạt động tối đa, bơm máu đi nuôi cơ thể. Ngoài ra, trong dầu ô-liu còn chứa polyphenol. Đây là một chất chống oxy hóa trong tự nhiên, giúp tăng cường sự lưu thông của oxy cho tim mạch. Do đó, chúng ta nên thường xuyên sử dụng dầu ô-liu trong chế biến thực phẩm.

Bơ cực tốt cho tim

Có thể nhiều người không biết, bơ không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà nó còn rất tốt đối với tim mạch. Thành phần của bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, giúp cho động mạch của tim ổn định và khỏe mạnh.

Các loại rau xanh là thực phẩm tốt cho tim

thuc-pham-tot-cho-tim-mach-1

Cá hồi không chỉ giàu omega-3 mà còn rất tốt cho trái tim

Sắt là nguồn chất tuyệt vời cho một trái tim khỏe mạnh. Bởi nếu thiếu sắt sẽ dễ dẫn đến thiếu máu. Từ đó, số lượng tế bào máu đỏ giảm đáng kể. Mà trái tim lại luôn cần sắt để có thể vận chuyển máu đi khắp các bộ phận của cơ thể. Chính vì vậy, sắt thật sự rất quan trọng giúp các cơ quan làm việc hiệu quả hơn. Mọi người nên bổ sung rau xanh vào bữa ăn hằng ngày như rau cải xoăn, xúp lơ xanh…

Ngũ cốc tốt cho tim mạch

Chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt là thành phần tuyệt vời giúp giảm nguy cơ gây bệnh tim. Nó có vai trò trong việc làm giảm mức độ cholesterol trong máu. Từ đó, ngăn chặn các cơn đau tim do cholesterol gây nên. Những loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ như bột yến mạch, gạo nâu, bánh bột mì…

Cá hồi

Cá hồi không chỉ giàu omega-3 mà còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch hiệu quả. Trong cá hồi chứa chất oxy hóa là carotenoid astaxanthin, rất tốt cho tim. Các loại cá như cá thu, cá ngừ cũng chứa các chất chống oxy hóa nhưng hàm lượng trong cá hồi cao hơn hẳn. Do đó, lựa chọn cá hồi thay cho các sản phẩm động vật nhiều chất béo là một lựa chọn hoàn hảo.

Cà rốt tốt cho tim mạch

thuc-pham-tot-cho-tim-mach-2

Ăn cà rốt để có được một trái tim khỏe mạnh

Thành phần của cà rốt chứa Beta-carotene giúp bảo vệ động mạch, chống chứng máu vón cục. Bên cạnh đó, cà rốt cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin B6, cung cấp kali nhằm giảm huyết áp, và chứa một số chất chống oxy hóa khác.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm dễ tìm, dễ kiếm và rất tốt cho sức khỏe. Thành phần của khoai lang giàu vitamin A, carotenoid giúp cân bằng lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, khoai lang còn rất giàu chất xơ giúp cân bằng dinh dưỡng và giảm mỡ máu hiệu quả. Ăn khoai lang mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp và tim mạch hiệu quả.

Yến mạch là thực phẩm tốt cho tim có thể bạn chưa biết

Yến mạch không chỉ có công dụng trong việc làm đẹp được các chị em ưa chuộng mà còn là thực phẩm tốt cho tim mà bạn cần cung cấp cho cơ thể thường xuyên. Yến mạch giàu chất xơ, có tác dụng hạ thấp cholesterol, giảm mỡ máu. Yến mạch chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật khác như kẽm, magie, mangan, axit pantothenic… rất tốt cho sức khỏe tim mạch