Quy tắc trong ăn uống giúp giảm cân hiệu quả

Hiện nay, thừa cân là tình trạng khá phổ biến. Làm thế nào để giảm cân hiệu quả là băn khoăn của rất nhiều người để có được thân hình cân đối và một sức khỏe dồi dào.

Giảm cân không phải là việc làm ngày một ngày hai mà nó cần phải có một quá trình kiên trì và khoa học. Việc giảm cân không chỉ là chế độ ăn kiêng mà còn phải kết hợp các bài tập thể dục thể thao hiệu quả.

Riêng trong việc ăn uống, để kế hoạch giảm cân đạt được kết quả cao nhất, mọi người nên tuân thủ một vài quy tắc sau:

Không bỏ bữa sáng

quy-tac-trong-an-uong-giup-giam-can-hieu-qua

Bỏ bữa sáng để giảm cân là một quan niệm hoàn toàn sai lầm

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi nó cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết bù lại những gì hao hụt trong giấc ngủ đêm dài và bổ sung năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Nhiều người cho rằng nhịn bữa sáng giúp giảm năng lượng calo tiêu thụ, từ đó khiến cân nặng sụt đi. Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa sáng có tác dụng kiểm soát cân nặng rất tốt. Bởi nếu không ăn sáng, cơ thể thiếu đi các chất dinh dưỡng cần thiết, trong khi bạn cần nhiều năng lượng để hoạt động nên sẽ ăn vặt nhiều hơn và điều này không có tác dụng đối với việc giảm cân.

Đảm bảo đủ các bữa chính

Ăn bữa chính đúng thời điểm trong ngày giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn rất nhiều so với các bữa ăn vặt, không đều đặn. Bên cạnh đó, việc ăn đúng bữa giúp cơ thể được cung cấp đủ dưỡng chất và hạn chế tối đa ăn vặt trong ngày. Từ đó, giúp cho kế hoạch giảm cân dễ dàng hơn.

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

quy-tac-trong-an-uong-giup-giam-can-hieu-qua-1

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh giúp giảm cân hiệu quả

Hoa quả và rau xanh chứa hàm lượng vitamin và chất xơ dồi dào. Ngoài ra, hàm lượng calo trong những thực phẩm này cũng thấp nên chúng là thực phẩm hoàn hảo để giảm cân.

Bạn có thể ăn rau xanh và hoa quả thoải mái mà không phải lo lắng cho cân nặng của mình. Bên cạnh đó, dưỡng chất trong rau quả còn đem lại cho cơ thể trạng thái tích cực để đốt cháy calo.

Thêm thực phẩm giúp tiêu mỡ

Bên cạnh việc hạn chế ăn đồ dầu mỡ, chiên xào trong bữa ăn, bạn nên bổ sung thêm một số thực phẩm giúp tiêu mỡ.

Bạn có thể thêm vào bữa ăn cá hồi, trứng, trà xanh… Chúng giúp tăng cường sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả. Đặc biệt, hương thơm của cam quýt, bạc hà… có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn.

Uống nhiều nước mỗi ngày để giảm cân hiệu quả

Nước là thành phần vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người. Mọi hoạt động đều cần đến một lượng nước nhất định. Cơ thể thường có những cơn đói, cơn khát, và chúng rất dễ bị nhầm lẫn. Đôi khi, cơ thể đang cần nước nhưng nhiều người lại nghĩ rằng mình đói nên bổ sung thức ăn không cần thiết, khiến cho kế hoạch giảm cân bị phá hỏng.

quy-tac-trong-an-uong-giup-giam-can-hieu-qua-3

Uống nhiều nước là một trong những quy tắc giảm cân hiệu quả

Do đó, hãy cung cấp đủ nước để không nhầm lẫn giữa việc đói và khát. Như vậy, việc giảm cân sẽ được thực hiện theo đúng kế hoạch và đem lại hiệu quả cao.

Tránh dự trữ đồ ăn vặt

Việc ăn vặt là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng béo phì, nhất là đồ ăn ngọt, chứa nhiều chất béo. Khi muốn giảm cân, tuyệt đối bạn không nên trữ đồ ăn vặt. Việc có sẵn đồ ăn sẽ kích thích sự thèm ăn của bạn và bạn sẽ lại ăn chúng thôi.

Ăn bằng bát nhỏ

Theo nghiên cứu, những người có thói quen sử dụng bát ăn nhỏ thường dễ hài lòng với khẩu phần ăn nhỏ. Việc ăn bằng bát nhỏ có tác dụng đáng kể giúp hạn chế và kiểm soát lượng thức ăn bạn tiêu thụ vào cơ thể trong mỗi bữa ăn. Từ đó, kế hoạch giảm cân cũng dễ dàng hơn.

Như vậy, nếu đang trong quá thực hiện kế hoạch giảm cân, bạn nên áp dụng những quy tắc trên trong việc ăn uống để giúp giảm cân hiệu quả, nhanh chóng lấy lại vóc dáng mong ước và hạn chế tối đa các bệnh liên quan đến béo phì.