Những phương pháp giúp giảm mệt mỏi cho dân văn phòng

Những phương pháp giúp giảm mệt mỏi cho dân văn phòng luôn được săn đón để giúp mang lại tinh thần sảng khoái và sự hăng hái làm việc, đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Môi trường công sở khiến nhiều người mệt mỏi một phần vì áp lực công việc, một phần vì phải ngồi nhiều giờ liên tục trong phòng điều hòa, không được hít thở không khí tự nhiên. Sự mệt mỏi không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm khiến tâm trạng không được thoải mái, từ đó, năng suất làm việc cũng giảm sút.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những bí kíp giúp giảm mệt mỏi cho dân văn phòng. Hãy thử và bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ đấy.

Ăn nhiều rau xanh

Dân văn phòng nên ăn nhiều rau xanh giúp tái tạo tế bảo, giảm mệt mỏi

Nếu cảm thấy mệt mỏi, bạn hãy bổ sung thêm nhiều rau xanh, đặc biệt là những loại có lá xanh, xanh đậm càng tốt. Thực phẩm xanh chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin và các loại khoáng chất cần thiết để tái tạo năng lượng, giúp lấy lại năng lượng đã mất một cách hiệu quả để giảm mệt mỏi. 

Ngoài ra, trong rau xanh còn chứa chất sắt và khoáng chất, cung cấp oxy để nuôi dưỡng tế bào và các mô của cơ thể. Bên cạnh đó, lượng vitamin B dồi dào còn giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Vì thế, hãy ăn salad hoặc nước ép rau xanh vào buổi sáng để cơ thể hấp thu được chất dinh dưỡng từ món ăn một cách hiệu quả nhất, cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc năng suất.

Uống đủ nước

Đây không chỉ là bí kíp giúp giảm mệt mỏi cho dân văn phòng mà bất cứ ai cũng cần uống đủ nước mỗi ngày bởi nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống của các cơ quan trong cơ thể.

Nước là thứ giúp bạn thức dậy nhanh nhất. Khi không cung cấp đủ nước, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bộ não cũng trong trạng thái “sương mù” và mọi thứ đều bị ảnh hưởng. Khi thiếu nước, đầu óc “lơ tơ mơ” là điều dễ hiểu.

Vì vậy, hãy uống đủ nước mỗi ngày. Lượng nước trung bình mà cơ thể người lớn cần là khoảng 2 – 2,5 lít mỗi ngày. Nếu thấy gật gù trong giờ làm việc, bạn hãy bổ sung bằng một ly nước vì rất có thể đây là dấu hiệu của tình trạng thiếu nước. Đừng để cơ thể kiệt quệ khi không uống đủ nước mỗi ngày.

Uống trà xanh

Uống trà xanh giúp làm dịu bớt căng thẳng, mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, hãy uống một ly trà xanh thay cho cafe nhé. Trà xanh được biết đến là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong trà xanh chứa các thiamine có tác dụng làm dịu bớt căng thẳng, stress, tăng sự tỉnh táo và minh mẫn.

Bạn có thể nghỉ giải lao giữa giờ làm việc bằng một tách trà, chắc chắn tinh thần làm việc sẽ hăng hái hơn để mang lại hiệu quả cao cho công việc của mình.

Tập thể dục

Nếu ngồi trước máy tính suốt 8 tiếng đồng hồ, chắc chắn cơ thể bạn mệt mỏi và uể oải. Vì vậy, hãy đứng dậy và đi ra ngoài hít hà không khí và tiếp xúc với ánh mặt trời sau đó trở vào làm việc tiêp. Nhiều nghiên cứu cho thấy ánh sáng xanh giúp bạn tỉnh táo hơn.

Bạn cũng có thể cùng đồng nghiệp đứng dậy rồi tập vài động tác thể dục đơn giản để khuấy đảo không khí. Vừa làm việc, vừa thể dục vui vẻ sẽ mang lại những phút giây sảng khoái, tăng sự tập trung khi quay trở lại công việc.

Massage da đầu

Massage da dầu để não bộ được tỉnh táo, nâng cao hiệu quả công việc

Massage da đầu là bí kíp giúp giảm mệt mỏi cho dân văn phòng vô cùng hiệu quả. Đây là cách dễ nhất để đầu óc tỉnh táo, đẩy lùi cơn buồn ngủ và kích thích các giác quan hoạt động.

Thỉnh thoảng, hãy ngừng công việc và massage da đầu trong khoảng 5 phút hoặc rửa mặt cũng giúp bạn tỉnh táo hơn nhiều đấy.

Ăn nhẹ

Một bí kíp giúp giảm mệt mỏi cho dân văn phòng không thể bỏ qua chính là ăn nhẹ vào giữa buổi. Bởi lượng đường trong máu thấp cũng là một nguyên nhân khiến bạn uể oải và thiếu sức sống khi làm việc. Một bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn nạp năng lượng mà không tốn nhiều thời gian. Thậm chí có một số thực phẩm giúp tỉnh táo ngay sau khi sử dụng.

Bạn có thể ăn lót dạ bữa chiều bằng bằng bánh mì nướng, hoa quả giàu vitamin và chất chống oxy hóa flavonoids, bơ đậu phộng… Hoặc bạn chỉ cần ngậm một viên kẹo bạc hà cũng đủ giúp đánh thức cơ thể khỏi cơn buồn ngủ rồi đấy.

Trên đây là những phương pháp giúp giảm mệt mỏi cho dân văn phòng đơn giản mà cực hiệu quả. Đừng chỉ biết ngồi trước màn hình máy tính suốt nhiều giờ trong trạng thái mệt mỏi, hãy đứng dậy, thực hiện vài động tác cơ bản là bạn đã lấy lại được tinh thần và sự hăng say trong công việc rồi.