Mẹo chữa bệnh về cột sống cho dân văn phòng

90% dân văn phòng thường hay mắc các bệnh về cột sống do môi trường cũng như tính chất công việc là ngồi làm việc liên tục nhiều giờ đồng hồ. Vậy đâu là phương pháp hiệu quả để chữa bệnh về cột sống cho dân văn phòng?

Để chữa chứng bệnh này có rất nhiều phương pháp khoa học, y học cổ truyền, vật lý trị liệu kết hợp… Tuy nhiên vẫn có những mẹo hay có thể trị được chứng đau lưng, cột sống cho dân văn phòng cực đơn giản và dễ áp dụng như sau

Mẹo chữa bệnh về cột sống cho dân văn phòng

Tư thế ngồi

Tư thế ngồi khi làm việc rất quan trọng. Phải ngồi làm sao suốt 8 giờ làm việc mà không cảm thấy đau nhức cột sống.

Hãy chọn ghế có tựa, có thể điều chỉnh độ ngã của ghế. Lưng ghế có độ cong phù hợp với lưng để mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất khi ngồi.

Tư thế để chân khi ngồi cũng rất quan trọng. Bỏ ngay thói quen ngồi vắt chân vì tư thế đó cản trở máu lưu thông tới bàn chân, làm suy giảm hệ xương và cơ của chân. Hãy ngồi nghiêm chỉnh, hai chân đặt lên nền nhà chắc chắn, đùi vuông góc với cẳng chân. Bạn không nên ngồi một chỗ quá lâu, hãy thường xuyên nghỉ giải lao bằng cách đứng dậy, vặn mình hoặc đi lại.

Vận động thường xuyên

Khi vận động cần phải đúng tư thế, chỉ cần sai một chút là có thể bị đau lưng, sai khớp hông. Khi bê vác vật nặng, hãy ngồi xuống hoặc khụyu hẳn đầu gối để nâng vật lên thay vì đứng cúi xuống, nó sẽ tạo áp lực lớn lên cột sống lưng.

Mẹo chữa bệnh về cột sống cho dân văn phòng

Việc tập luyện để giữ dáng cũng rất quan trọng. Các bài tập gym vùng eo lưng, cơ bụng và các nhóm cơ cũng giúp tăng cường sức khỏe của cơ, xương vùng cột sống. Thay vì cứ ngồi ì cả ngày một chỗ, hãy thường xuyên vận động, tinh thần sẽ nhanh chóng ổn định, giảm stress một cách dễ dàng! Khi di chuyển, hãy điều chỉnh dáng đi thẳng lưng, không chúi về phía trước. Tư thế đi lại chuẩn chỉnh thì mới đỡ được đau lưng.

Khi di chuyển, hạn chế đi những đôi giày vừa cao, gót nhỏ, mũi nhọn vì nó sẽ tác động không tốt vào cột sống. Để giảm bớt áp lực lên hệ xương sống và bàn chân, nhân viên văn phòng nên chọn những đôi giày thấp, chắc chân, đế mềm để di chuyển thuận lợi. Bạn cũng có thể đi giày cao gót đến văn phòng rồi thay dép thấp ở công ty.

Tránh đeo ba lô to và nặng để ngừa thoát vị đĩa đệm cũng như bệnh vẹo xương sống. Hãy chọn các loại ba lô nhỏ vừa vặn với bản thân, không để quá nhiều đồ dùng vào ba lô.

Chăm sóc sức khỏe tốt

Ăn uống là cách phòng ngừa và đẩy lùi nhanh nhất tiến độ chữa bệnh đau lưng bởi cơ thể chúng ta cần cung cấp chất dinh dưỡng cho hệ cơ, xương khỏe mạnh như canxi, vitamin D và vitamin D3. Đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn vặt, nước có ga và các loại thức ăn nhanh sẽ làm giảm lượng canxi, các mô xương nhanh chóng bị thoái hóa.

Chữa bệnh về cột sống cho dân văn phòng cũng khá đơn giản phải không các bạn. Hãy chú ý từ những điều nhỏ nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân bạn nhé. Nghề nào cũng có những rủi ro nghề nghiệp nên chúng ta đừng lo lắng mà hãy bình tĩnh xử lý.

Bạn đang đọc bài viết: Mẹo chữa bệnh về cột sống cho dân văn phòng