Mách bạn bí quyết cải thiện sức khỏe dân văn phòng hiệu quả

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 60% trường hợp dân văn phòng tử vong sớm hơn so với người vận động nhiều. Chính vì vậy, những bí quyết cải thiện sức khỏe dân văn phòng luôn được săn đón.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Chúng ta vẫn luôn được khuyên nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Đối với dân văn phòng, việc ngồi trước màn hình máy tính và các thiết bị điện tử trong thời gian dài ảnh hưởng rất xấu đến da, mắt và tổng thể sức khỏe. Uống nhiều nước không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu nước của cơ thể, điều rất quan trọng với não bộ, hạn chế tình trạng đau đầu, mệt mỏi mà uống đủ nước còn giúp da không bị khô ráp và chống lại các tác động từ máy tính hay thiết bị điện tử.

Uống 2 lít nước mỗi ngày để đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể

Tránh xa bánh ngọt

Bánh ngọt trở thành “hội chứng” đối với dân văn phòng. Những giờ nghỉ giải lao, một chiếc bánh ngọt nhâm nhi cùng ly trà nóng là thói quen của nhiều cô nàng công sở. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên nên tránh xa chúng bằng mọi cách, bởi bánh ngọt là thủ phạm gây nên tình trạng béo phì và các vấn đề về răng miệng.

Tránh xa được bánh ngọt giúp các bạn phòng tránh được những căn bệnh không mong muốn. Hãy thay bánh ngọt bằng một vài lát trái cây, vừa thư giãn vừa tốt cho sức khỏe.

Chuẩn bị bữa trưa

Thời gian nghỉ trưa của dân văn phòng không quá nhiều nên họ thường lựa chọn những bữa ăn “sẵn” ở một vài quán ăn gần nơi làm việc. Đây là phương án giúp tiết kiệm thời gian nhưng lại là “kẻ thù thầm lặng” đối với sức khỏe. Vì thế, thay vì ăn cơm hàng, các bạn nên chuẩn bị bữa trưa từ nhà.

Việc chuẩn bị bữa trưa không chỉ giúp tiết kiệm mà còn đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn và năng lượng. Bữa trưa bên ngoài thường ít rau và chất xơ hơn so với nhu cầu của cơ thể. Tong khi đó, những chất này lại rất cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Mang theo bữa trưa tự chuẩn bị cùng món salad rau các loại cho bữa phụ là một bí kíp cải thiện sức khỏe dân văn phòng hiệu quả.

mach-ban-bi-quyet-cai-thien-suc-khoe-dan-van-phong-hieu-qua

Tự chuẩn bị bữa trưa để cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết

Vận động nhiều hơn

Theo các chuyên gia, bất kỳ sự vận động nhẹ nhàng nào cũng là bí quyết cải thiện sức khỏe dân văn phòng. Thông thường, dân văn phòng sẽ phải “ngồi im” suốt 8 tiếng làm việc, cặm cụi bên máy tính và bàn phím. Việc ngồi quá lâu trong một tư thế cực kỳ có hại đối với sức khỏe, nó gây nên các bệnh như trĩ, thoái hóa cột sống,… Còn đối với chị em, béo bụng là điều mà chẳng ai mong muốn.

Chính vì thế, để hạn chế bệnh tật và cải thiện sức khỏe, các bạn nên thường xuyên vận động nhẹ nhàng ở nơi làm việc. Khoảng sau một giờ ngồi trước máy tính, hãy đứng dậy đi lại hoặc thực hiện mấy động tác tay chân đơn giản. Việc đi cầu thang bộ, đi dạo vào bữa trưa giúp ích rất nhiều trong việc sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai.

Đừng vừa xem vừa ăn

Với dân văn phòng, khá nhiều người có thói quen ăn trưa ngay tại bàn làm việc. Họ vừa ăn vừa đọc tin tức hay lướt mạng xã hội. Điều này, theo các chuyên gia thì rất có hại cho sức khỏe.

Do đó, mọi người hãy tránh xa bàn làm việc khi ăn, quan trọng là để hệ tiêu hóa được tập trung làm việc và hãy ăn chậm, nhai kỹ.

mach-ban-bi-quyet-cai-thien-suc-khoe-dan-van-phong-hieu-qua

Vận động nhẹ nhàng sau những giờ làm việc để thư giãn và nghỉ ngơi

Đừng ăn khi căng thẳng

Tuyệt đối không nên ăn khi bản thân đang cảm thấy căng thẳng. Sau các cuộc họp, hãy dành một chút thời gian cho việc thư giãn thay vì lấy một vài chiếc bánh quy để tận hưởng. Khi cơ thể căng thẳng, việc tiêu hóa sẽ không được đảm bảo, ngoài ra bạn còn khó tìm được cảm giác ngon miệng trong trường hợp này. Hãy đảm bảo rằng, bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi ăn.

Dành ưu tiên cho giấc ngủ trưa

Giấc ngủ yên tĩnh rất cần thiết cho cơ thể và đầu óc hoạt động một cách hiệu quả. Giấc ngủ trưa không chỉ giúp cơ thể nghỉ ngơi, lấy lại cân bằng sau 4 giờ làm việc mà còn chuẩn bị một thể trạng tốt nhất cho một buổi chiều làm việc năng suất.

Dù ít hay nhiều nhưng dân văn phòng hãy cố dành thời gian để ngủ trưa. Một giấc ngủ 15 phút cũng là bí quyết cải thiện sức khỏe dân văn phòng hiệu quả.