Lợi ích và tác hại của mít đối với sức khỏe

Mít là 1 một loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng của mùa hè. Tuy nhiên không phải ăn mít là tốt 100%, lợi ích và tác hại của mít là điều ai cũng cần phải biết.

Lợi ích của mít với sức khỏe

Ăn mít có rất nhiều công dụng, ít nhất là 8 tác dụng đối với sức khỏe.

Lợi ích và tác hại của mít đối với sức khỏe

Tăng cường hệ miễn dịch: Mít là loại trái cây dồi dào vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch rất hiệu quả.

Chống lại bệnh ung thư: trong mít còn rất giàu các chất dinh dưỡng thực vật như ignans, saponins và isoflavones. Đây là những chất có đặc tính chống ung thư và chống lão hóa.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Loại quả này chứa các chất có thuộc tính chống loét và rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, mít cũng chứa rất nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón. Loại chất xơ ở mít cũng có tác dụng loại bỏ các màng nhầy bám ở ruột, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột già (đại tràng).

Tốt cho huyết áp và tim mạch: Kali có trong mít có tác dụng hạ huyết áp rất tốt. Vì vậy, ăn mít thường xuyên là một cách để giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Tốt cho mắt và da: Mít có chứa nhiều vitamin A – một chất dinh dưỡng có tác dụng duy trì sức khỏe của đôi mắt sáng và làn da đẹp. Loại quả này có tác dụng trong ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng và bệnh quáng gà.

Bổ sung năng lượng: Mít là một trái cây giàu năng lượng với sự có mặt của các loại đường fructose và sucrose. Những loại đường này giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể nhanh chóng. Trong khi đó, mít lại không chứa chất béo bão hòa, cholesterol.

Tốt cho sức khỏe xương: Mít rất giàu magie – một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hấp thu canxi và kết hợp với canxi giúp xương chắc khỏe.

Ngăn ngừa thiếu máu: Mít cũng chứa nhiều chất sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và kiểm soát việc giúp lưu thông máu trong cơ thể. Đối với những người ăn kiêng, mít là loại trái cây tuyệt vời giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt mà không lo béo phì.

Những tác dụng phụ của mít với sức khỏe

Bên cạnh những lợi ích như đã kể trên, loại quả này cũng có những tác dụng phụ khôn lường như có thể làm tăng đông máu ở những người mắc các rối loạn đông máu, ảnh hưởng đến mức độ đường huyết ở người bệnh tiểu đường.

Lợi ích và tác hại của mít đối với sức khỏe

Những người đang muốn mang thai nên tránh ăn mít bởi chúng có thể gây ức chế ham muốn tình dục, giảm cảm giác kích thích tình dục và giảm khả năng sinh lực ở nam giới.

Việc ăn quá nhiều mít cũng có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa vì hàm lượng chất xơ trong quả này khá cao.

Bạn không nên ăn loại quả này trong lúc đói vì nó sẽ làm cho lượng đường trong máu của cơ thể đột ngột tăng cao. Chúng ta chỉ nên ăn sau bữa cơm từ 1-2 tiếng. Việc ăn mít thường xuyên với lượng hợp lý giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Những người không nên ăn mít, tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe: người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, tiểu đường, suy thận mãn tính, người suy nhược, sức khỏe yếu. Bạn cần nắm rõ lợi ích và tác hại của mít với sức khỏe để có những điều chỉnh hợp lý. 

Bạn đang đọc bài viết: Lợi ích và tác hại của mít đối với sức khỏe