Lợi ích của giấc ngủ trưa 15 phút mỗi ngày

Giấc ngủ trưa tưởng như đơn giản, thích thì ngủ không thì thôi nhưng nó lại có tác dụng thần kì cho sức khỏe. Lợi ích của giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn phải suy nghĩ nghiêm túc về việc dành ra 15 phút mỗi ngày để nghỉ trưa đấy.

Sau 1 buổi sáng làm việc căng thẳng, cơ thể cần được sạc pin bằng 1 giấc ngủ ngắn chỉ 15 phút là có thể cân bằng. Những lợi ích thần kì của giấc ngủ trưa

Phục hồi chức năng não bộ, cải thiện trí nhớ và phản ứng nhanh nhạy

Một nghiên cứu năm 2014 đăng trên trang web thư viện Khoa học Quốc gia Mỹ cho thấy, ngủ đêm và ngày đều có tác dụng củng cố trí nhớ như nhau nhưng 2 thời điểm này không liên quan đến nhau, tức là bạn không thể ngủ buổi đêm để bù cho buổi trưa.

Lợi ích của giấc ngủ trưa 15 phút mỗi ngày

Như vậy, giấc ngủ trưa giúp não nghỉ ngơi, phục hồi chức năng và cải thiện trí nhớ, tăng khả năng ghi nhớ của chúng ta.

Tăng cường tiết nước mắt, tăng thị lực mắt

Khi bạn ngủ trưa, việc nhắm mắt sẽ giúp cho các cơ mắt được nghỉ ngơi sau một buổi sáng căng mắt để làm việc. Giấc ngủ ngắn sẽ giúp làm chậm quá trình suy giảm thị lực của mắt.

Thời gian làm việc kéo dài 4h buối sáng gây khô mắt; giác mạc tăng nhiệt độ. Hơn nữa, khi bạn làm việc liên tục vào ban ngày tạo ra sự ức chế bài tiết nước mắt, tuyến lệ không sản xuất ra độ ẩm cần thiết. Giấc ngủ trưa là rất cần thiết giúp tăng cường quá trình tiết nước mắt, cung cấp độ ẩm cho mắt.

Hồi phục chức năng miễn dịch cơ thể, tăng cường thể chất

Hệ thống miễn dịch có thể có được sự phục hồi nhất định trong thời gian ngủ và do đó có tác dụng điều chỉnh giấc ngủ.

Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, hồi phục sức khỏe làn da

Khi bạn rơi vào giấc ngủ, các cơ bắp, cơ quan nội tạng và các hoạt động khác đều giảm; da, mạch máu sẽ mở rộng hoàn toàn, làm cho máu có thể di chuyển đến từng phần nhỏ trên bề mặt làn da, cung cấp dinh dưỡng và tái tạo các tế bào. Đây cũng là một trong những lý do khiến toàn cơ thể được nạp đầy năng lượng sau một giấc ngủ ngắn.

Lợi ích của giấc ngủ trưa 15 phút mỗi ngày

Chống lão hóa

Một chức năng khác của giấc ngủ là khả năng chống oxy hóa và sửa chữa các tổn thương do oxy hoá ở cơ thể.

Trong khi ngủ, có rất nhiều protein bắt đầu được tổng hợp, bao gồm số lượng protein cần thiết cho việc chống lão hóa. Việc ngủ trưa giúp bạn bổ sung thêm sự thiếu ngủ vào ban đêm, đóng một vai trò nhất định trong việc thúc đẩy sửa chữa những thứ hỏng hóc của cơ thể.

Lợi ích của giấc ngủ trưa mang lại thật thần kì mà chúng ta không thể tưởng tượng được đúng không ạ. Chỉ 15’ mà lợi ích nhiều như vậy nên bạn hãy dành 15’ buổi trưa mỗi ngày để chăm sóc bản thân nhé. Tuy nhiên cũng có một lưu ý nho nhỏ cho những ai hay bị mất ngủ đêm. Những người bị mất ngủ vào ban đêm thì không nên ngủ trưa. Giấc ngủ trưa dù mang lại lợi ích thần kì nhưng không phải phù hợp cho tất cả mọi người.

Bạn đang đọc bài viết: Lợi ích của giấc ngủ trưa 15 phút mỗi ngày