thuc-pham-tot-cho-suc-khoe

Điểm mặt 9 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

Bài viết dưới đây gợi ý 9 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe để bạn có thể xây dựng một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, lành mạnh giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, đầy năng lượng.

Trà xanh

Trà xanh được xếp vào top đầu những thực phẩm tốt cho sức khỏe bởi những lợi ích nó mang lại. Hợp chất catechin tự nhiên trong lá trà xanh đã giúp cho trà xanh trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc ngăn ngừa bệnh tật, phòng chống ung thư. Catechin là một nhóm các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng bảo vệ và giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Bên cạnh đó, trà xanh còn có tác dụng chống lão hóa da và giảm cân hiệu quả. Mỗi ngày một cốc trà xanh sẽ giúp tăng sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật hiệu quả.  

ngan-ngua-ung-thu

Chocolate đen

Chocolate có tác dụng rất tốt trong điều hòa huyết áp và ổn định tim mạch. Bột cacao trong Chocolate rất giàu chất flavonoids – chất chống oxy hóa giúp làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL) và tăng lượng cholesterol tốt (HDL). Vì vậy, vào bữa sáng hãy thêm một mẩu chocolate nhỏ vào thực đơn như một món tráng miệng vừa hấp dẫn lại có lợi cho sức khỏe.

Hạt hạnh nhân

Trong hạt hạnh nhân chứa thành phần axit oleic cao – một hợp chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là não bộ. Hạt hạnh nhân cũng chứa nhiều chất xơ và protein, vì vậy, chỉ cần khoảng 28 gam hạnh nhân mỗi ngày cũng đủ cung cấp cho bạn một cơ thể tràn đầy năng lượng. Loại hạt này cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên dùng trước hoặc sau khi tập gym, thể thao như là bữa ăn phụ để tăng cơ, giảm mỡ.

thuc-pham-tot-cho-suc-khoe

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho cơ thể và đường tiêu hóa. Đặc biệt, sữa chua Hy Lạp chứa ít đường lactoza (một loại đường chủ yếu được tìm thấy trong sữa) và nhiều protein hơn sữa chua thông thường. Chỉ cần một cốc sữa chua Hi Lạp mỗi ngày, bạn đã có đủ gần 25% các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Cá hồi 

Cá hồi là nguồn cung cấp các axit béo omega-3 tự nhiên giúp ổn định tim mạch, tăng tuần hoàn não bộ, chống ung thư và trị bệnh trầm cảm. Một khẩu phần cá hồi khoảng 300 mỗi ngày sẽ cung cấp gần 50% hàm lượng niacin – chất có thể chống lại bệnh Alzheimer và mất trí nhớ.

thuc-pham-tot-cho-suc-khoe

Quả bơ

Trong quả bơ có chứa chất béo có lợi cho cơ thể, đây là loại chất béo không bão hòa đơn giúp giảm lượng chất béo triglycerides – một chất gây nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, huyết áp cao…Nếu không thích mùi vị của bơ nguyên chất bạn có thể chế biến món sinh tố bơ với cốt dừa, sữa tươi rất thơm ngon lại giàu dinh dưỡng.

Rau bina

Trong rau bina có chứa hợp chất beta-carotene, một hợp chất chống oxy hóa ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim và ung thư. Thêm vào đó, loại rau này còn chứa axit lipoic, giúp tái tạo các loại vitamin chống oxy hóa C và E, axit lipoic có hiệu quả cao trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu. Ngoài ra, rau bina còn chứa một lượng chất béo omega 3 rất quan trọng cho cơ thể.

thuc-pham-tot-cho-suc-khoe

Quả việt quất

Quả việt quất là một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất và đứng đầu danh sách các loại thực phẩm lành mạnh. Chất chống oxy hóa vô cùng cần thiết đối với cơ thể và được biết đến như một hợp chất ngăn ngừa bệnh tim mạch, thậm chí là ung thư. Màu xanh của việt quất đến từ hợp chất polyphenol – hợp chất có khả năng chống oxy hóa cao. Quả việt quất cũng giàu vitamin C và chất xơ.

Táo

Táo chứa lượng lớn chất chống oxy hóa đặc biệt ở phần vỏ. Chất xơ trong loại quả này tuy không nhiều nhưng có tác dụng rất tốt với sức khỏe. Táo giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn, đặc biệt là giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, đột quỵ và các vấn đề về não bộ. Các chuyên gia khuyến cáo ăn 3 quả táo mỗi ngày để chống lão hóa da, đẩy lùi các mầm mống của ung thư, và giúp đầu óc tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn.