5 thói quen giúp tăng tuổi thọ đáng kể

Tuổi thọ trung bình của người Việt Nam năm 2017 là 73,4 tuổi, tuổi thọ của nước ta ngày càng tăng. Áp dụng ngay 5 thói quen giúp tăng tuổi thọ dưới đây để có cơ thể khỏe mạnh, trí tuệ thông minh và hơn cả là sống lâu hơn.

Tập thể dục

Theo 1 nghiên cứu tại Nauy, những người tập luyện thể dục thể thao 3 giờ mỗi tuần sẽ sống lâu hơn 5 năm so với những người không tập gì. Theo đó, dù tập nặng hay nhẹ thì đều có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Các nhà nghiên cứu khuyên chúng ta nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm một nửa nguy cơ tử vong, cải thiện sức khỏe, có lợi cho tim mạch và cơ thể.

5 thói quen giúp tăng tuổi thọ đáng kể

Tiếp xúc ánh nắng buổi sáng            

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sẽ thúc cơ thể tổng hợp vitamin D hiệu quả hơn. Vitamin D giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống chọi lại nhiều bệnh tật. Ngoài ra, vitamin D còn giúp tăng cường sức khỏe xương, giải tỏa stress cũng như các dấu hiệu trầm cảm.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn mỗi ngày cần tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khoảng 15 phút là đã nhận đủ vitamin D cho cả ngày. Nhờ vậy cơ thể khỏe mạnh, tuổi thọ con người cũng được kéo dài.

Tránh xa thuốc lá

Những người không bao giờ hút thuốc lá sẽ có tuổi thọ cao hơn những người hút thuốc. Trong thuốc lá có chứa các thành phần độc hại có thể dẫn tới ung thư phổi. Theo WTO, hút thuốc lá có thể khiến con người ta giảm 10 năm tuổi thọ. Tỷ lệ tử vong ở những người hút thuốc cao gấp 3 lần so với những người không hút thuốc. Vì vậy hãy tránh xa thuốc lá ra bạn nhé – đặc biệt là nam giới.

5 thói quen giúp tăng tuổi thọ đáng kể

Chế độ ăn khoa học

Các chuyên gia nhận định, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ . Chế độ ăn giàu thực vật sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư hoặc tiểu đường loại 2. Nên ăn cá 2 đến 3 lần 1 tuần để giảm 30% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra các loại đồ uống như trà xanh và socola đen cũng nhiều chất chống oxi hóa giúp giảm nguy cơ đau tim, ung thư và sống lâu hơn.

Đặc biệt phải hạn chế rượu bia, những người ít uống rượu bia có tuổi thọ trung bình cao hơn 2-3 năm so với những người tiêu thụ nhiều.

Cười nhiều hơn

Một nghiên cứu của Na Uy đã theo dõi hơn 53.000 người trong khoảng thời gian 15 năm. Và kết quả là những người có khiếu hài hước hay cười nhiều có nguy cơ tử vong thấp hơn đến 48% so với những người còn lại.

Các nhà nghiên cứu cũng giải thích rằng, tiếng cười sảng khoái cũng là một hình thức tập thể dục giúp bạn bớt căng thẳng, giảm xơ cứng động mạch, giúp trái tim khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn. Ngoài ra, tiếng cười còn góp phần cải thiện lượng đường trong máu ở người bị tiểu đường.

5 thói quen giúp tăng tuổi thọ đáng kể

Như vậy chỉ bằng những thói quen đơn giản trong sinh hoạt mỗi ngày mà bạn có thể dễ dàng tăng tuổi thọ vài năm. Vậy thì tại sao lại không áp dụng nhỉ ? Chúc bạn có 1 cơ thể khỏe mạnh, dồi dào năng lượng. 

Bạn đang đọc bài viết: 5 thói quen giúp tăng tuổi thọ đáng kể